Kaimu Meneja wa Wakala wa Barabara
Tanzania (TANROADS), mkoa wa Mbeya Eng. Mwita Magesa, akifafanua jambo kwa Katibu
Mkuu wa Wizara ya Ujenzi, Uchukuzi na Mawasiliano anayeshughulikia Sekta ya
Ujenzi, Arch. Elius Mwakalinga, kuhusu hatua za ujenzi zilizofikiwa
katika barabara ya Chunya-Makongolosi yenye
urefu wa KM 39 kwa kiwango cha lami, mkoani Mbeya.
Muonekano
wa sehemu ya lami ya prime katika ujenzi wa barabara ya Chunya-Makongolosi yenye
urefu wa KM 39 kwa kiwango cha lami, mkoani Mbeya. Mradi huu unagharimu zaidi
ya shilingi Bilioni 59 ambazo ni fedha za Serikali na unatarajiwa kukamilika
mwezi Januari, 2020.
Timu ya
wahandisi kutoka Wizara ya Ujenzi, Uchukuzi na Mawasiliano (Sekta ya Ujenzi)
ikiongozwa na Mhandisi Joyce Mbunju, wakikagua tabaka la juu la barabara kwa
mawe yaliyosagwa KM 9.18, kwenye mradi wa ujenzi wa barabara ya
Chunya-Makongolosi yenye urefu wa KM 39, mkoani Mbeya.
Kazi
zikiendelea za usukaji wa nondo katika Daraja la Lupa litakalokuwa na urefu wa
mita 63 katika mradi wa ujenzi wa barabara ya Chunya-Makongolosi yenye urefu wa
KM 39, mkoani Mbeya.KATIBU
Mkuu wa Wizara ya Ujenzi,Uchukuzi na Mawasiliano (Sekta ya Ujenzi) Arch. Elius
Mwakalinga, amemtaka mkandarasi anayejenga barabara ya Chunya -Makongolosi kwa
kiwango cha lami kuhakikisha anamaliza mradi huo ndani ya muda wa mkataba na si
vinginevyo.
Aidha,
ameongeza kuwa hatamuongezea mkandarasi huyo muda wa kumaliza kwani muda
aliopewa ulikuwa unamtosha kukamilisha kazi hiyo kwa wakati.
Hayo
ameyasema mkoani Mbeya alipokuwa katika ziara yake ya kikazi ya kukagua hatua
zilizofikiwa za ujenzi wa barabara hiyo ambapo pamoja na mambo mengine
amemuelekeza mkandarasi huyo kuongeza vitendea kazi na wataalamu ili kukamilisha
kazi hiyo kwa muda uliobakia.
"Natarajia
utaongeza vifaa na wataalamu ili kuhakikisha kazi hii inakamilika kwa wakati,
pia ukumbuke kuwa sitakupa muda wa nyongeza hivyo fanya juhudi ili umalize
mradi huu ndani ya muda", amesisitiza Arch. Mwakalinga.
Katibu
Mkuu huyo amefafanua kuwa ujenzi wa barabara ya Chunya-Makongolosi yenye urefu
wa KM 39 unajengwa na mkandarasi China Railway 15 Bureau Group Corporation kwa
gharama ya zaidi ya shilingi Bilioni 59 ambazo zote ni fedha za Serikali na
unatarajiwa kukamilika mwezi Januari, 2020.
Arch.
Mwakalinga amemuelekeza pia mkandarasi kutumia muda wake wote kuwa katika eneo
la mradi hata ikiwezekana kuongeza masaa ya kufanya kazi usiku na mchana.
"Fanyeni
kazi usiku na mchana ili kuepukana na changamoto za vipindi vya mvua na hakikisheni
barabara hii inajengwa kwa viwango vya ubora zaidi", amesema Arch.
Mwakalinga.
Naye,
Kaimu Meneja wa Wakala wa Barabara Tanzania (TANROADS), mkoa wa Mbeya Eng.
Mwita Magesa, amemueleza Katibu Mkuu huyo kuwa mpaka sasa ujenzi wa mradi huo
umefikia asilimia 53 ukilinganisha na muda wa mkataba uliotumika ambao ni miezi
23 sawa na asilimia 85.19 ya muda wa mkataba.
Eng. Mwita
ameeleza kuwa mkandarasi mpaka sasa ameshakamilisha kujenga tabaka la juu la
barabara kwa mawe yaliyosagwa KM 9.18, lami ya prime KM 6.78 na kazi zingine za ujenzi wa makalvati madogo na madaraja
makubwa matatu zikiendelea.
Mradi wa
ujenzi wa barabara ya Chunya-Makongolosi yenye urefu wa KM 39 ni sehemu ya
barabara ya Mbeya-Rungwa yenye urefu wa KM 293 inayounganisha mkoa wa Mbeya na
mikoa jirani ya Singida na Tabora ambapo barabara hii ikikamilika itaongeza
zaidi fursa za kimaendeleo kwa wananchi kiuchumi na usafirishaji.
No comments :
Post a Comment