Mifuko
itambue ya kwamba kuwa na mkataba wa huduma kwa wanachama utawezesha wanachama
wao kujua mafao yatolewayo, haki na wajibu wao ndani ya mifuko hiyo na kwa
upande mwingine mifuko hii itatoa fursa za wazi kwa wateja kuwasiliana na
mifuko ili kutoa mapendekezo ya namna ya kutoa huduma bora zaidi.
Mfanyakazi anahitaji kujua kiundani zaidi juu ya ubora wa mifuko hii ya
pensheni ya hifadhi ya jamii, lazima ajue hata viwango vya ubora huduma zao,
mazingira ya sehemu unapopatiwa huduma kuanzia getini kwa askari mpaka
unapofungulia madai ambapo yanahitaji kuwa sehemu za kuvutia zaidi.
Mwanachama angependa kujua je huchukua siku ngapi kupata hundi yake ya
pensheni au ya mafao ya kujitoa, je ahadi zake zinatekelezwa kama
alivyoahidiwa, na anayemhudumia anamchagamukia na kumhudumia mwanachama kama
mfalme wa mfuko huo. Je hao wafanyakazi wa mifuko wanajua ya kuwa mwanachama
ndiye mwajiri wao.
Je wanaandaa pensheni yake ya kustaafu baada ya kila mwezi mmoja kama
alivyoahidiwa. Kuna mambo mengi ya kuchunguza kwanza kabla ya kujiunga hasa kwa
mwanachama mchangiaji anahitaji kujua kwanza utaratibu wa jinsi ya kujisajiri
na kutaka kujua kiwango cha kuchangia ni asilimia ngapi ya kipato chake cha
mwezi.
Mwanachama lazima afahamu michango yake ya hifadhi ya jamii inakatwa
kwenye mshahara au kwenye mshahara pamoja na marupurupu mengine. Je, mafao yako
ya pensheni yanakatwa kodi au hayakatwi.
Mwanachama anatakiwa kujua ni kiwango gani mwajiri naye anatakiwa
amchangie ili ichanganye pamoja na alichokatwa na kupelekwa kwenye mfuko wa
pensheni. Na kuhakikisha ya kuwa michango hiyo ipelekwa kwenye huo mfuko kwa
wakati gani wa muafaka kisheria.
Mwanachama anatakiwa kufahamu ni wajibu wa nani kuhakikisha kuwa michango
hiyo inapelekwa kwenye mfuko wa pensheni wa hifadhi ya jamii. Na chama cha
wafanyakazi sehemu ya kazi kina wajibu gani juu ya michango hii ya pensheni
kazini.
Je mfumo gani wa hifadhi ya jamii, ni wa pensheni, akiba au wa hiyari. Ni
aina gani ya mafao yanayotolewa na mfuko huo. Je kuna mafao ambayo unaweza
kunufaika wakati unapoendelea kufanya kazi na yale ambayo unaweza utanufaika
baada ya kustaafu.
Familia yako inawezaje nayo kunufaika na mafao hayo ya muda mrefu na ya
muda mfupi. Je ukusanyaji wa michango ya pensheni una urasimu mwingi na usio na
uwazi na ukweli kwa mchangiaji.
Je mipango ya malipo ya mafao kwa mwanachama inalipwa kwa wakati muafaka
na kwa usahihi wa uhakika kabisa bila ya mapunjo au kuzidishiwa na kwa kutumia
teknolojia ya kisasa.
Je mwanachama anaweza kupata habari zote na ushauri na zilizokamilika kutoka
mfuko wa pensheni karibu na mahali karibu anapoishi.
Mwanachama anaweza kupata habari na ushauri wowote hata bila ya kuanza
yeye kudai huduma hiyo kutoka mfuko wa pensheni. Je muda unaotumika kukokotoa
mafao yake ya pensheni ni mfupi au ni wa muda mrefu.
Vile vile ni muhimu kama mwanachama mchangiaji pamoja na mwajiri wake
kila mmoja anatakiwa kujua wajibu wake
kwenye mfuko huo.
Mfuko lazima uweke wazi haki za wanachama hasa zile za kumruhusu
mwanachama kukata rufaa kwenye bodi ya sheria ya mfuko atakapoona kwamba pale
hajatendelewa haki inavyotakiwa na mfuko wa pensheni wa hifadhi ya jamii kama
vile kulipwa pungufu ya mafao yake.
Kama wanachama mchangiaji wa mfuko lazima ajue atashirikishwaje kwenye
maamuzi na uendeshaji wa mfuko huo na kwa faida ya nani. Ni juu ya mfanyakazi mwenyewe
kuchagua kwa kutumia vigezo vya kitaalamu
Hivyo
kuna haja kubwa kila mfuko wa pensheni ya hifadhi ya jamii kuwa na mkataba wa
huduma kwa wateja wao ili kukuza uelewa kuhusu upatikanaji wa huduma ubora
zinazotolewa na mifuko hii ya hifadhi ya jamii.
No comments :
Post a Comment